CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN TRANG CỰU HỌC SINH BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG

CHÀO MƯNG ĐÊM VĂN NGHỆ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG TRUNG HỌC BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG 22/6/1964 - 22/6/2014 - VỚI CHỦ ĐỀ – “ 50 NĂM GẶP LẠI” – CHS BỒ ĐỀ NIÊN KHÓA 64 - 70

MAIL: conglytran50@yahoo.com.vn

 Anhdepblog.com
Địa chỉ xem ảnh....Các bạn có thể xem ảnh của các bạn tại ĐC sau đây :Vào Google nhập : picasa neanggieng, picasa takatran, picasa conglytran hay picasa c duyen.Nơi lưu trử ảnh...Của Photoby Congly.

Chào mừng các bạn đến với lớp CHS Bồ Đề Đà Nẵng

CHÀO MỪNG ĐẠI HÔI 50 NĂM CỦA CHS BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG 1964-2014

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Về câu chuyện của một người MẸ ( Bạn Trần Quảng)


 
 Mẹ Phạm thị Cưỡng 92 tuổi
 Đại diện Lớp Viếng thăm Mẹ
 Cháu nội bạn Quãng 6 tuổi

BÚT KÝ

KHOẢNH KHẮC XÓT XA !

Về câu chuyện của một người MẸ
( Bạn Trần Quảng)

Không chỉ riêng bạn, riêng tôi, mà hầu hết những ai đã có mặt trong cuộc đời này, đều có chung một nhận định rằng: < Trong các mối quan hệ của con người có thể nói mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái là thiêng liêng nhất …
Nó không đơn thuần chỉ là huyết thống, mấu mủ tình thâm mà còn mang đậm tính LUÂN LÝ và ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI .. >
Do vậy, chúng tôi xin được bắt đầu câu chuyện công việc quan hệ giao lưu trực tiếp đến gia đình bạn Quảng nhằm tìm hiểu hư thực hoàn cảnh … từ đó , chúng tôi mạo muội chia xẽ thông tin thực nhất đến tất cả quí bạn xa gần của  CHS Bồ Đề Đà Nẵng – NK (1964 – 1970 ) nhằm bày tỏ mong mõi các bạn nắm rõ câu chuyện này… cùng nhau chia xẽ định hướng để có kế hoạch quan tâm đến một điều:
* Với trăn trở suối nguồn tình MẸ …

THÔNG TIN CẬP NHẬT

… Định mệnh và quy luật tất yếu dành cho mỗi một đời người .. Bạn Trần Quảng là nguyên CHS trường lớp của chúng ta, sau khi TP Đà Nẵng giải phóng .. vì điều kiện cùng hoàn cảnh … Nên bạn chọn công việc theo cơm áo gạo tiền < Nghề xe đạp thồ > cho đến ngày vĩnh viễn lìa đời, để gồng gánh lo cho 3 con (1gái + 2 trai) và mẹ già yếu bịnh hoạn.* Hiện tại gái đầu 39 tuổi (chưa có gia đình) - trai 37 tuổi (có gia đình và 2 con nhỏ) trai 34 tuổi chưa có gia đình)
 * Tất cả làm nghề lao động phổ thông  và chung sống trong căn nhà 39 m2 qua 4 thế hệ
* Bạn Quảng có vợ là chị Lê thị Ngọc Chi (63 tuổi) buôn bán thuốc lá lẽ  phụ lo gia đình và nuôi mẹ chồng.
* Bạn Quảng là con duy nhất của Bà cụ tên là Phạm thị Cưỡng( 92 tuổi) đang nằm điều tri tại nhà (bịnh tim)
* Bạn Quảng có 2 cháu Nội ( 6 tuổi và 6 tháng), Hiện tại kinh tế trụ cột gia đình là vợ Quảng xoay xở lo cho mẹ chồng với các con kiếm gì ít nhiều lo cùng nhau …
 * Bịnh tình và sự ra đi đột ngột của bạn Quảng chúng tôi xin cô đọng thông tin như sau:
 … Vì tuổi cao sức yếu cộng thêm một hoàn cảnh kinh tế quá ngặt nghèo, Nhưng luôn cố gắng chu toàn trách nhiệm gia đình và  làm con đáp đền báo hiếu đến Mẹ ..Bao nhiêu trăn trở nghỉ suy .. Vào lúc 14h00 Ngày 05/3/2013 đi làm về .ăn cơm trưa, đọc báo rồi nghỉ .. đến 16h30 dậy vào tắm mặc áo quần đi làm đêm, bất chợt khi mặc áo chưa xong thì hoa mắt ngồi xuống ghế sau đó gục xuống nền nhà, phát hiện người nhà đưa đi cấp cứu bệnh viện Đà Nẵng – Do bịnh đột ngột < Tai biến mạch máu não> nên không cứu được và bạn ra đi vĩnh viễn vào lúc 00h00 Ngày 07/3/2013 ( 04/02/Qúi Tỵ) thọ 64 tuổi (Canh Dần)
Cảm nhận:
 Dù sao bạn Quảng còn sống về mặt tinh thần của Mẹ cũng ổn hơn nhiều, là con duy nhất đã ra đi vĩnh viễn, cộng bịnh tình cùng hoàn cảnh hiện tại bà Cụ quá (chơi vơi ..) nằm liệt tại nhà với thuốc thang nhỏ giọt …do vậy khả năng bịnh tình bà Cụ càng xấu dần, …
  • Có một tình yêu không đi được đến đến cùng
Là trái tim của Mẹ
Dù cách xa con vẫn là đứa trẻ
Nơi nhớ thương vẫn mãi miệt về …

Đà Nẵng. Ngày 12 tháng 05 Năm 2013
BĐD/ CHS/ Bồ Đề NK(1964 – 1970)
Lê Tất Long – Trần Văn Hà – Trần Công Lý
(Thực hiện)

ĐC liên lạc 279/12 Hùng Vương Phường Vĩnh Trung- TP Đà Nẵng
ĐTsố : 5113.689.387…(Cụ bà:Phạm thị Cưỡng)
 



 Bạn Tần Quãng đả vĩnh viễn ra đi
 

Chị Ngọc Chi vợ bạn Quãng

1 nhận xét:

  1. Đây là một trong những cảnh đời khốn khổ nhất của con người.Căn bệnh tai biến mạch máu não hằng năm đã lấy đi biết bao nhiêu sinh mạng kể cả những người còn rất trẻ.
    Trước đây bạn Bùi Mỹ NK 69-75 cũng đã ra đi đột ngột.Tiếp đến bạn Bùi Văn Tự cùng niên khóa và vừa rồi là thầy Huỳnh Viết Xê, cũng còn may mắn hai thầy trò đều được thoát khỏi nhưng sau khi lành bịnh cũng không tránh khỏi những dị tật của căn bệnh để lại.
    Các anh đã chia sẻ những quan tâm của chính mình cùng gia đình người bạn học đã mất.
    Rất mong thông tin nầy được phổ biến để tất cả đồng môn:CHSBĐĐN ở khắp mọi nơi được chia sẻ cùng gia đình anh Quảng,người anh đã ra đi.

    Trả lờiXóa

Rất mong các bạn để lại nhận xét từng tiêu đề một và cùng nhau xây dựng trang của lớp ngày một hoàn thiên hơn. Xin cảm ơn.
Để đăng nhận xét xin bạn kích chuột vào chử NHẬN XÉT












Click here to get Dancing Lines
#ff3333!important;'>