CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN TRANG CỰU HỌC SINH BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG

CHÀO MƯNG ĐÊM VĂN NGHỆ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG TRUNG HỌC BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG 22/6/1964 - 22/6/2014 - VỚI CHỦ ĐỀ – “ 50 NĂM GẶP LẠI” – CHS BỒ ĐỀ NIÊN KHÓA 64 - 70

MAIL: conglytran50@yahoo.com.vn

 Anhdepblog.com
Địa chỉ xem ảnh....Các bạn có thể xem ảnh của các bạn tại ĐC sau đây :Vào Google nhập : picasa neanggieng, picasa takatran, picasa conglytran hay picasa c duyen.Nơi lưu trử ảnh...Của Photoby Congly.

Chào mừng các bạn đến với lớp CHS Bồ Đề Đà Nẵng

CHÀO MỪNG ĐẠI HÔI 50 NĂM CỦA CHS BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG 1964-2014

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

BUỔI THIỆN NGUYỆN TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN – NHI



BUỔI THIỆN NGUYỆN 
TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN – NHI
Sáng nay vào lúc 9h ngày 28/6/2014, đoàn thiện nguyện của Cựu học sinh Trường trung học Bồ Đề ĐN đã đến Bệnh viện phụ sản – nhi để phát quà cho các cháu đang điều trị tại Khoa nhi ung bướu. Đây là đợt đầu trong chương trình Thiện nguyện mùa Vu Lan của CHS BỒ ĐỀ. Với 430 hộp sữa Vinamilk để phát trong đợt nầy, chúng tôi đã đi đến từng giường bệnh để thăm hỏi và trao quà cho các cháu. Thật cảm động khi nhìn thấy các cháu còn quá nhỏ đã mang trong mình căn bệnh ngặt nghèo nhưng các cháu đâu biết gì, vẫn vô tư cười, khóc hay ngủ thiếp đi trong niềm lo lắng yêu thương vô bờ của những ông cha, người mẹ trẻ.
Có đến đây mới biết thế nào là giá trị của sự sống. Bắt đầu từ chữ sinh trong sinh lão bệnh tử đã thấy vô cùng vất vã rồi. Vừa chào đời các cháu đã phải đấu tranh để giành giật sự sống. Một qui luật bị ngắt khoảng, vừa đến đã vội về hay trần gian nầy là cõi tạm nhưng cũng không đành lòng các bạn nhỉ.
Có đến đây mới biết thế nào là công ơn của bậc sinh thành, ông cha bà mẹ trẻ mắt hằn sâu lo lắng nhìn đứa con còn quá nhỏ để biết sự hiện diện của mình trên cõi đời nầy. Thay phiên nhau chăm sóc còn phải vật vã chạy cơm, bao nhiêu lo toan đè nặng trên đôi vai gầy guộc. Nước mắt bao giờ cũng chảy xuống nhưng tình yêu thương cha mẹ phải ngược về.
Cùng làm việc thiện nầy chúng tôi cũng bắt gặp vài ba người bạn trẻ, họ còn quá trẻ để thẩm thấu thế nào là một tấm lòng. Những người bạn trẻ nầy gom góp từng đồng để làm những bịch cháo đến phân phát cho các cháu. Họ làm âm thầm lặng lẽ, khi được thăm hỏi và ghi hình họ lắc đầu từ chối. Đất nước nầy vẫn còn tươi sáng và mạnh mẽ qua hình bóng của những người bạn trẻ nầy.
Một bịch sữa, một tô cháo không là bao nhiêu nhưng đôi mắt ông cha bà mẹ nầy vẫn ngời lên không biết có phải họ thiếu thốn đến như vậy không hay họ thấy rằng bên cạnh những nhọc nhằn vất vã nầy vẫn còn có những người hiểu và cảm thông, một chút ấm lòng. Tình người là ở chỗ nầy các bạn ạ! Không cao xa , không phù phiếm, không triết lý , không giáo điều. Sống với nhau cần có một tấm lòng , chính nó cũng ở đây , một tấm lòng rộng mở giữa con người với nhau theo tôi đấy là chân lý của cuộc sống.
Đoàn ra về ai cũng cảm thấy nhẹ nhàng vui vẻ như mình đã làm một việc gì hữu ích lắm, lớn lắm. Đúng như vậy việc lớn ở đây truyền được một niềm tin rằng vẫn còn tình yêu thương giữa con người với nhau, là kết nối được những tấm lòng lại với nhau cùng làm một việc bắt đầu từ cái nhỏ nhất, bình thường nhất để cho cuộc đời còn có ý nghĩa.

TIỂU BAN THIỆN NGUYỆN CHS BỒ ĐỀ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại nhận xét từng tiêu đề một và cùng nhau xây dựng trang của lớp ngày một hoàn thiên hơn. Xin cảm ơn.
Để đăng nhận xét xin bạn kích chuột vào chử NHẬN XÉT












Click here to get Dancing Lines
#ff3333!important;'>