CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN TRANG CỰU HỌC SINH BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG

CHÀO MƯNG ĐÊM VĂN NGHỆ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG TRUNG HỌC BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG 22/6/1964 - 22/6/2014 - VỚI CHỦ ĐỀ – “ 50 NĂM GẶP LẠI” – CHS BỒ ĐỀ NIÊN KHÓA 64 - 70

MAIL: conglytran50@yahoo.com.vn

 Anhdepblog.com
Địa chỉ xem ảnh....Các bạn có thể xem ảnh của các bạn tại ĐC sau đây :Vào Google nhập : picasa neanggieng, picasa takatran, picasa conglytran hay picasa c duyen.Nơi lưu trử ảnh...Của Photoby Congly.

Chào mừng các bạn đến với lớp CHS Bồ Đề Đà Nẵng

CHÀO MỪNG ĐẠI HÔI 50 NĂM CỦA CHS BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG 1964-2014

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

KỶ NIỆM CHỢT VỀ

 

KỶ NIỆM CHỢT VỀ

Đó là một ngày nắng đẹp 22 tháng 6-1964. Một ngày cuối cùng trong quãng thời gian ta còn là cậu học trò nhỏ bước vào trường ôm trong mình những ước mơ thành người lớn. Bây giờ ngày 22 tháng 6 – 2014 những người lớn tuổi tụ tập về đây không phải sân trường mà là một quàn cà phê góc phố ôm một ước mơ trở thành cậu học trò nhỏ ngày nào.

50 năm trôi qua, một đời người, kỷ niệm chợt về

Mới ngày nào đó, buổi nhập trường, xiết bao niềm vui và bỡ ngỡ… thế rồi thời gian trôi qua ta đâu còn nữa những ngày hồn nhiên, con người chợt buồn chợt vui vì cái tuổi mới lớn nữa. Đâu còn rộn lên tiếng cười hoà lẫn chút giận hờn khi những lời đùa dai quá trớn, và một ngày đôi bạn thân thiết cùng bàn bỗng trở nên vô cớ giận nhau vì một hiểu lầm nhỏ nhoi nào đó, lẩy nhau vì ánh mắt của một người quan tâm nhiều hơn đến bạn mình… Mới ngày nào ta ngâm mình trong những vần thơ mượt mà của cô giáo dạy văn, ta mơ làm chú Cuội đợi ánh trăng vàng, muốn làm anh hùng như Từ Hải sống trọn vẹn với chữ tình. Một anh hùng ngây ngô của tuổi học trò nhưng cũng đầy thi vị… mọi chuyện thật bình thường và đã êm đềm trôi qua. Những gì đã đến đã đi trong suốt những năm ta sống dưới mái trường Bồ Đề chỉ còn là ký ức. Nhưng những gì đã từng trải qua chắc chắn ta chẳng bao giờ quên được.

Dòng thời gian vẫn trôi, tất cả rồi cũng sẽ đi qua theo dòng thời gian bất tận. Ngày ấy ta vào trường, ta chẳng yêu gì mấy cành phượng vĩ , những cây Bàng lá đỏ . Những cành phượng, những lá bàng ở tầm với cao của cậu học trò nhỏ. Ta là đà với những viên bi, những chân nhảy lò cò hay những trái me chua thậm thụt trao nhau của cô nữ sinh nhỏ xíu trong giờ nghỉ. Nhưng ta lại ấn tượng sâu đậm với ngày ta rời trường, ta bỗng quyến luyến và quay quắt khi sắp rời xa, ta thấy nó nở đầy sắc màu rực rỡ vẫy chào, tạm biệt ta. Lúc đó ta cũng có cảm xúc, một cảm xúc sâu lăng khiến ta nhớ mãi về nó. Có lẽ những cánh phượng, những lá bàng cũng có cảm xúc. Nó biết ta sắp rời xa nó, nó cố chen mình trong tán lá bứt ra nở rộ rồi từng cánh bay về dưới chân ta. Có thể mùa hè nào nó cũng phải nhìn một lứa học trò ra trường, nên nó không còn tươi xanh như trước nữa, nhưng ta đã ngậm ngùi quay đầu dấu đôi mắt ngấn lệ, lần đầu tiên sau mấy năm ta cảm thấy như đánh mất một điều gì vô cùng quí báu…

Ngày chia tay mọi người xúm nhau vào chụp ảnh lưu niệm, trao nhau những dòng lưu bút. Có lẽ ngày đó chỉ để mọi người bộc lộ tình cảm với nhau, tình thầy trò thắm thiết, tình bạn chân thành và ngay cả tình yêu thầm kín trong trái tim mọi người dành cho nhau dù có thể chưa từng nói nên lời. Những dòng lưu bút trao tay làm sao nói hết những điều như vậy.

Sân trường buồn vắng tiếng ve kêu, những bóng cây đứng im lìm trong nắng chiều, một làn gió nhẹ thổi qua làm cho những lá bàng rơi rụng trải lối…tiển đưa. Một hạt bụi bay vướng vào mắt làm ánh mắt nhòa đi hình như hoa đang khóc đấy, lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng những cánh hoa phượng hồng tìm theo gió bay đi khắp sân trường Ta quay đầu và cố ngoảnh mặt đi tránh những ký ức đang dồn dập tìm về.

Bồ Đề ngày ấy và bây giờ vẫn còn nặng những nổi niềm, ta đang cố níu kéo khoảng cách giữa thời gian 50 năm ấy lại thật gần bằng lời ca tiếng hát , tiếng hát của những người đã hằn nhiều dấu chân chim vẫn bay bỗng và xúc cảm làm say đắm lòng người, nó làm lay động những kỷ niệm sâu kín một thời. Tôi bất chợt bâng khuâng nhìn mình nhìn lại bạn mình hình như tuổi học trò thơ mộng còn lãng đãng đâu đây.

22/6/2014
LAI NGO


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại nhận xét từng tiêu đề một và cùng nhau xây dựng trang của lớp ngày một hoàn thiên hơn. Xin cảm ơn.
Để đăng nhận xét xin bạn kích chuột vào chử NHẬN XÉT












Click here to get Dancing Lines
#ff3333!important;'>