CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN TRANG CỰU HỌC SINH BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG

CHÀO MƯNG ĐÊM VĂN NGHỆ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG TRUNG HỌC BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG 22/6/1964 - 22/6/2014 - VỚI CHỦ ĐỀ – “ 50 NĂM GẶP LẠI” – CHS BỒ ĐỀ NIÊN KHÓA 64 - 70

MAIL: conglytran50@yahoo.com.vn

 Anhdepblog.com
Địa chỉ xem ảnh....Các bạn có thể xem ảnh của các bạn tại ĐC sau đây :Vào Google nhập : picasa neanggieng, picasa takatran, picasa conglytran hay picasa c duyen.Nơi lưu trử ảnh...Của Photoby Congly.

Chào mừng các bạn đến với lớp CHS Bồ Đề Đà Nẵng

CHÀO MỪNG ĐẠI HÔI 50 NĂM CỦA CHS BỒ ĐỀ ĐÀ NẴNG 1964-2014

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

THEO DÒNG SỰ KIỆN



THEO DÒNG SỰ KIỆN

Viết cho bạn CÔNG LÝ
 và những bạn của tôi, những ngừơi chỉ còn một chiếc dép

Hôm nay bạn bè trong hội Chs Bồ Đề được 3 bạn Lựu, Lộc, Diệt mời họp mặt để giao lưu trước khi các bạn trở về Sài Gòn. Không khí thật đầm ấm, mọi người hồ hởi chia sẻ niềm vui , những cái bắt tay thân ái khi được gặp nhau, tíu tít chuyện trò. Nhưng tôi vẫn cảm thấy như thiếu một cái gì đó… bạn C. Lý, một hình ảnh thân quen với chiếc máy ảnh trên tay để ghi nhận những hình ảnh bạn bè , bạn không có mặt .

Hôm nay, lần giỗ thứ 5 của người bạn đời , bạn C.Lý cũng đã 5 năm mất đi một chiếc dép của mình. Tôi đã đọc đâu đây một bài thơ với những ý nghĩa sâu xa và những tình cảm thiêng liêng ẩn chứa trong đó.
"Hai chiếc dép kia gặp nhau tự bao giờ
Đã yêu nhau nên chẳng rời nửa bước
Cùng gánh vác những nẻo đường xuôi ngược
Lên thảm nhung, xuống cát bụi cùng nhau"
Nhưng cũng đến một ngày, bạn tôi chỉ còn lại một mình, người bạn đời đã không còn nữa. Đó là một kết thúc buồn mà không ai muốn, nhưng đâu phải không muốn là được vì đó là cuộc sống mà:
"Nếu ngày nào một chiếc dép mất đi
Mọi thay thế đều trở thành khập khiễng
Giống nhau lắm nhưng người đi sẽ biết
Hai chiếc này chẳng phải một đôi đâu"
Tôi biết bạn tôi đã có những cảm giác "hụt hẫng", "chênh vênh" trong lòng mà không gì có thể thay thế được. Đó là những đêm cô đơn, những lúc vất vả không ai bên cạnh, là những niềm vui không có người chia sẻ...những dự định cùng nhau không thể thực hiện được nữa rồi.
"Cũng như mình trong những lúc vắng nhau
Bước hụt hẫng cứ nghiêng về một phía
Dẫu bên cạnh nếu có người thay thế
Mà trong lòng nỗi nhớ cứ chênh vênh"
Bây giờ bạn tôi vẫn chưa bước tiếp bước nữa, vì có lẽ trong lòng bạn vẫn chưa sẵn sàng cho một tình cảm mới, vẫn đau đáu một nối niềm không ai tỏ:
"Hai mảnh đời thầm lặng bước song song
Sẽ dừng lại khi chỉ còn một chiếc
Chỉ còn một là không còn gì hết
Nếu không tìm được chiếc thứ hai kia .."
Trong sâu thẳm của tình bạn mình cũng không biết nên hay không nên nói với bạn rằng: có "chiếc dép thứ hai kia" để tiếp tục bước tiếp trên đường đời vất vả.
Mình cũng đã từng viết cho một người bạn - Hành trình của cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi nghe thấy tiếng bước chân của một người bạn bên cạnh mình.
Trong chúng ta ai cũng vậy, sẽ luôn có "1 chiếc dép" trong đời, một tình yêu chân thành và vĩnh cửu...
Viết nhân ngày giỗ lần thứ 5, người bạn đời của C. Lý
ĐN, ngày cuối năm 31/12/2013
Lai Ngo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại nhận xét từng tiêu đề một và cùng nhau xây dựng trang của lớp ngày một hoàn thiên hơn. Xin cảm ơn.
Để đăng nhận xét xin bạn kích chuột vào chử NHẬN XÉT












Click here to get Dancing Lines
#ff3333!important;'>